Chồng hỏi "Vợ ơi, sao lại có thai, cái thai trong bụng em là của ai?"

 Anh nói với tôi dù thế nào anh cũng chấp nhận, miễn là sau khi tôi có bầu rồi, toàn tâm toàn ý với gia đình, không đi lại với người kia nữa cơ mà.

Chúng tôi yêu nhau hơn 3 năm trời, phải trải qua rất nhiều khó khăn mới đến được với nhau. Tôi quê ở miền núi, bố mẹ làm nông. Còn anh là người Hà Nội, anh là con một, lại là trưởng họ. Bố mẹ anh đều đang công tác, nhà anh rất cơ bản. Tưởng thuận lợi nhưng dây Cưcũng chính vì điều này mà thành rào cản của chúng tôi. Vì mẹ anh chê chúng tôi không môn đăng hộ đối.

Sau nhiều lần thuyết phục, phải khó khăn lắm mới cưới được nhau, những tưởng cuộc sống thế là yên ổn, ai ngờ đâu. Chưa dừng lại ở đó, chúng tôi cưới nhau mà chẳng có bầu bí gì. Tự mình đi khám thì kết quả bình thường, nhưng chẳng hiểu sao mãi vẫn không có bầu. Tôi không dám nói chồng đi khám, vì thấy anh khỏe mạnh, bình thường, chuyện chăn gối cũng mạnh mẽ.

Mẹ chồng vốn đã định kiến với tôi nay càng trở nên khó khăn, ghét bỏ tôi. Có lần tôi nghe được cuộc nói chuyện của mẹ với anh. Bà nói, trên đời này thiếu gì đàn bà, tiếc gì cái của: "Cây độc không trái, gái độc không con" và rất nhiều từ khó chịu xúc phạm bẩn thân tôi ghê ghớm. Tôi thấy anh lặng im chẳng nói gì. Tôi trong lòng đau như cắt.

Chúng tôi chờ năm nữa trôi qua, lại không có dấu hiệu gì, trong mệt mỏi, chán nản và đầy sóng gió từ nhà chồng và dằn vặt bản thân tôi muốn buông xuôi, rời bỏ anh trả lại cho gia đình anh, trả lại anh tự do đi tìm hạnh phúc mới. Thế nhưng vì chồng tôi thì vẫn rất tốt, vẫn quan tâm chân thành, chu đáo như trước đây.
Đôi khi tôi thấy lạ, lạ vì anh không tỏ ra có vẻ gì sốt ruột trong chuyện con cái cả, cứ bình chân một cách lạ thường. Không bù cho người mẹ chồng thì gần như đối mặt suốt ngày với tôi nhưng chẳng buồn nhìn mặt tôi. Không những vậy bà thỉnh thoảng lại nói bóng gió đay đả chuyện ly hôn nọ kia, cố tình cho tôi nghe thấy.


Thế rồi, thời điểm tôi chán chường nhất thì vô tình gặp lại Vương, một người bạn cũ tôi đã cảm mến trước đây. Nói thật sự thì Vương là người tôi yêu thương đầu tiên, nhưng hai đứa chẳng đứa nào nói ra nên tình cảm thời sinh viên, chính vì thế trôi đi.

Gặp lại Vương lòng tôi có quá nhiều cảm xúc,và được biết anh cũng chưa lấy vợ. Có người cũ chia sẻ động viên tôi như được tiếp thêm sức sống, tôi cảm thấy mình được yêu được trân trọng, thế rồi chẳng bao lâu, tôi đã ngã vào anh. Tôi không phủ nhận mình còn yêu chồng, nhưng sự mệt mỏi bao năm tháng qua khiến tôi uể oải và chán nản. Và bên Vương tôi được là tôi người phụ nữ được yêu thương.

Khoảng hơn 3 tháng sau, tôi thấy trong người bắt đầu khác lạ, cứ ngửi thấy mùi đồ ăn là sợ, mà chỉ thèm ngủ.  Linh tính mách bảo, tôi mua que về thử, tôi giật thót khi thấy hai vạch đỏ sẫm. Giật mình, trong lòng tôi hoang mang cực độ, căng thẳng vô cùng, tôi tự hỏi rút cuộc là con của ai.

Mất mấy ngày suy nghĩ, tôi quyết định nói với chồng về chuyện có thai, cứ nghĩ anh sẽ nhảy cẫng lên vui sướng. Nhưng lại cái nữa tôi thấy anh trầm ngâm, cười nhưng nhìn buồn, cứ có gì lo nghĩ. Suốt gần tuần trời, anh cứ chẳng nói chẳng rằng với tôi hay với ai, mà lầm lầm lì lì. Cho đến tối hôm đó, tôi đã hỏi anh muốn thế nào, chồng lặng thinh một lúc rồi run run hỏi: "Vợ ơi, sao lại có thai, cái thai trong bụng em là của ai?"

Tôi điếng người tim đập mạnh. Sau Chồng thú nhận, anh biết anh không có khả năng làm bố lâu rồi. Nhưng vì yêu tôi, sợ tôi bỏ nên cứ không nói, anh xin lỗi tôi, bảo vì anh ích kỷ mà tôi chịu khổ... Tôi đứng chết trân, nghĩ đến chuyện đã từng bị cả gia đình chồng dè bỉu bao năm qua, những câu nói mẹ chồng xọc óc, đến cái thai tôi khóc đến quỵ cả gối, tim tôi đau.

Chồng nói sẽ bù đắp cho tôi, anh chấp nhận mọi thứ, che giấu gia đình, sẽ yêu thương mẹ con tôi hết lòng, miễn sao từ giờ tôi một lòng một dạ, không tơ vương bên ngoài nữa. 

Tôi càng nghĩ càng buồn, rút cuộc việc tôi có bầu là hạnh phúc hay oan nghiệt đây?.

Nhận xét